เอกสารประกอบการอบรม การวัดและประเมินผลตามสภาพจริงด้วยเทคโนโยีดิจิทัล


ชื่อหนังสือ : เอกสารประกอบการอบรม การพัฒนาศักยภาพครูด้านการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
ผู้เขียน/เรียบเรียง :
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศราวุธ พงษ์ลี้รัตน์  หัวหน้าสำนักวิจัย มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิติมา ญาณะวงษา หัวหน้าภาควิชาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
นางสาวสิริลักษณ์  เป็งคำ ครู สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ  
นายสมบัติ สร้อยจักร ครู สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ

ประเภท : เอกสารประกอบการอบรม
กลุ่มเป้าหมาย : ครูสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้
สถานที่พิมพ์ : ลำปาง : สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ 
พิมพ์ครั้งที่/เดือนปีที่พิมพ์ : ครั้งที่ 1  มิถุนายน 2567   40 เล่ม
ขนาดรูปเล่ม/จำนวนหน้า :  A4   145 หน้า
ประเภท/ขนาดไฟล์ : PDF  6.86 MB

บรรณนิทัศน์ (เนื้อหาโดยย่อ) :
เอกสารประกอบการอบรมเล่มนี้ จัดทำขึ้นให้มีเนื้อหาสาระที่สอดคล้องกับองค์ประกอบของหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพครูด้านการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อใช้ในการจัดการอบรมครูในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการประเมินตามสภาพจริง 
มีทักษะในการสร้างเครื่องมือการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง และมีเจตคติที่ดีต่อการประเมินตามสภาพจริง โดยมีเนื้อหาสาระที่สอดคล้องกับองค์ประกอบของหลักสูตร ประกอบด้วย 1) การประเมินตามสภาพจริง 2) จรรยาบรรณในการวัดและประเมินผล 3) รูปแบบ วิธีการ และเครื่องมือการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 4) การสร้างเครื่องมือการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 5) การประเมินผลการเรียนรู้เชิงเทคนิค และ 6) ปัญญาประดิษฐ์กับการสะท้อน

สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประกอบการอบรมตามหลักสูตรเล่มนี้ จะช่วยสร้างความเข้าใจให้กับผู้เข้ารับการอบรม และเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ครู ได้ใช้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ในเรื่องการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง ตลอดจนนำไปปรับใช้ในการพัฒนาการเขียนหรือการจัดการเรียนรู้หรือพัฒนางานต่อไป



เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
Share this article :
 
Copyright © 2014. NorthNFE-Media - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger