หลักสูตร การวัดและประเมินผลตามสภาพจริงด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล



ชื่อหนังสือ :  เอกสารหลักสูตร การพัฒนาศักยภาพครูด้านการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
ผู้เขียน/เรียบเรียง : คณะพัฒนาหลักสูตร สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ

ประเภท : หลักสูตรอบรม
กลุ่มเป้าหมาย : ครูสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้

สถานที่พิมพ์ :   สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ (เฉพาะต้นฉบับ PDF)
พิมพ์ครั้งที่/เดือนปีที่พิมพ์ :  พิมพ์ครั้งที่ 1  มิถุนายน 2567
ขนาดรูปเล่ม/จำนวนหน้า :  A4   25 หน้า
ประเภท/ขนาดไฟล์ :  PDF  2.96 MB

บรรณนิทัศน์/เนื้อหาโดยย่อ
หลักสูตรการพัฒนาศักยภาพครูด้านการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เป็นหลักสูตรที่สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือพัฒนาขึ้น เพื่อใช้ในการจัดการอบรมครูในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการประเมินตามสภาพจริง มีทักษะในการสร้างเครื่องมือการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง และมีเจตคติที่ดีต่อการประเมินตามสภาพจริง โดยมีเนื้อหา สาระที่สอดคล้องกับองค์ประกอบของหลักสูตร ประกอบด้วย1) การประเมินตามสภาพจริง 2) จรรยาบรรณในการวัดและประเมินผล 3) รูปแบบ วิธีการ และเครื่องมือการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 4) การสร้างเครื่องมือการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 5) การประเมินผลการเรียนรู้เชิงเทคนิค และ 6) ปัญญาประดิษฐ์กับการสะท้อนผลการเรียนรู้รายบุคคล ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าครูในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ในเขตภาคเหนือ จะสามารถเล็งเห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญในหลักการของการประเมินตามสภาพจริง ที่จะเอื้อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้พัฒนาทักษะที่ตนเองจำเป็นต้องใช้ในการประเมินผู้เรียนด้วยการประเมินผลตามสภาพจริง และนำข้อมูลที่ได้จากการประเมินไปปรับปรุงการเรียนการสอน และพัฒนาผู้เรียนต่อไป



เอกสารที่เกียวข้อง :
Share this article :
 
Copyright © 2014. NorthNFE-Media - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger