ชื่อหนังสือ : หลักสูตรการพัฒนาศักยภาพครู ศศช. ด้านทักษะการเขียนแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
ผู้เขียน/เรียบเรียง : ส่วนพัฒนาการศึกษาบนพื้นที่สูง สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ
ประเภท : เอกสารหลักสูตร
กลุ่มเป้าหมาย : ครูศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง”
กลุ่มเป้าหมาย : ครูศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง”
สถานที่พิมพ์ : ลำปาง : สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ
พิมพ์ครั้งที่/เดือนปีที่พิมพ์ : ครั้งที่ 1 มกราคม 2567 จัดทำเฉพาะต้นฉบับ PDF
ขนาดรูปเล่ม/จำนวนหน้า : A4 17 หน้า (20 หน้ารวมปก)
ประเภท/ขนาดไฟล์ : PDF 508 KB
พิมพ์ครั้งที่/เดือนปีที่พิมพ์ : ครั้งที่ 1 มกราคม 2567 จัดทำเฉพาะต้นฉบับ PDF
ขนาดรูปเล่ม/จำนวนหน้า : A4 17 หน้า (20 หน้ารวมปก)
ประเภท/ขนาดไฟล์ : PDF 508 KB
บรรณนิทัศน์ (เนื้อหาโดยย่อ) :
เอกสารหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพครู ศศช. ด้านทักษะการเขียนแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) เล่มนี้ จัดทำขึ้นโดยผ่านกระบวนการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า ได้พัฒนาขึ้นตามยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2561-2580 จุดเน้นการดำเนินงานกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รวมทั้งมีความสอดคล้องเหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ของสถานศึกษา ตลอดจนสภาพปัญหาความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยมีโครงสร้างหลักสูตรสำหรับใช้ในการอบรมจำนวน 22 ชั่วโมง ประกอบด้วยเนื้อหา 1) ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียน 2) ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) และ 3) การเขียนเพื่อนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลักสูตรนี้จะสามารถพัฒนาครู ศศช. ให้มีความรู้และทักษะในการเขียนเอกสารวิชาการ โดยเฉพาะการเขียนเพื่อนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอผลการปฏิบัติงานที่ประสบความสำเร็จและเป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นสามารถนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนางานการศึกษาบนพื้นที่สูงต่อไป