
ชื่อหนังสือ : เอกสารประกอบการอบรม การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาสมรรถนครูสู่มืออาชีพ
ผู้เขียน :
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชไมมน ศรีสุรักษ์ ภาควิชาการศึกษาปฐมวัย รองคณบดี คณะครุศาสตร์ ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิรินทร์นิชา ปัญจอริยะกุล ภาควิชาเทคนิคการศึกษา ประธานหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัตนวัชร์ เพ็ญรัตนหิรัญ ภาควิชาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เรียบเรียง :
นางสาวสิริลักษณ์ เป็งคำ ครู สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ
นายสมบัติ สร้อยจักร ครู สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ
ประเภท : เอกสารประกอบการอบรม
กลุ่มเป้าหมาย : ข้าราชการครู
สถานที่พิมพ์ : ลำปาง : สถาบัน สกร.ภาคเหนือ (ออกแบบรูปเล่ม จัดทำเฉพาะไฟล์ pdf)
พิมพ์ครั้งที่/เดือนปีที่พิมพ์ : ครั้งที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2567 จำนวน 65 เล่ม
ขนาดรูปเล่ม/จำนวนหน้า : A4 117 หน้า
ประเภท/ขนาดไฟล์ : PDF 17.7 MB
บรรณนิทัศน์ (เนื้อหาโดยย่อ)
เอกสารประกอบการอบรมตามหลักสูตรการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนา สมรรถนะครูสู่ มืออาชีพ เล่มนี้ได้จัดทำขึ้น ให้มีเนื้อหา สาระที่สอดคล้องกับองค์ประกอบของหลักสูตร ประกอบด้วย
กลุ่มเป้าหมาย : ข้าราชการครู
สถานที่พิมพ์ : ลำปาง : สถาบัน สกร.ภาคเหนือ (ออกแบบรูปเล่ม จัดทำเฉพาะไฟล์ pdf)
พิมพ์ครั้งที่/เดือนปีที่พิมพ์ : ครั้งที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2567 จำนวน 65 เล่ม
ขนาดรูปเล่ม/จำนวนหน้า : A4 117 หน้า
ประเภท/ขนาดไฟล์ : PDF 17.7 MB
บรรณนิทัศน์ (เนื้อหาโดยย่อ)
เอกสารประกอบการอบรมตามหลักสูตรการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนา สมรรถนะครูสู่ มืออาชีพ เล่มนี้ได้จัดทำขึ้น ให้มีเนื้อหา สาระที่สอดคล้องกับองค์ประกอบของหลักสูตร ประกอบด้วย
1) Growth Mindset for Teacher's Active Learning: เปิดใจครูสู่การเรียนรู้เชิงรุก
2) Active Learning in Digital World for Teacher: เปิดโลกกว้างสู่เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับครูเชิงรุก
3) Assessment as Active Learning: เปิดมุมมองการประเมินผลการเรียนรู้เชิงรุก
4) Principle of Active Learning: เปิดหลักการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
5) Activity and Active Learning Plan: เปิดโลกกิจกรรมสู่การพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
6) PLC for PA: เปิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อขอมี/เลื่อนเข้าสู่ วิทยฐานะ (วPA)
เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้เข้ารับการอบรมตลอดจนเป็นประโยชน์ต่อการนำไปปรับใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือพัฒนางานต่อไป
เอกสารที่เกี่ยวข้อง :