Download : เอกสารหลักสูตร PDF 962 KB
ชื่อหนังสือ : หลักสูตรการพัฒนาทักษะครู ศศช. ด้านการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ด้วย Google Application
ผู้เขียน/เรียบเรียง : สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ
ประเภท : เอกสารหลักสูตรอบรม
กลุ่มเป้าหมาย : ครูศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” / ครู สกร.
กลุ่มเป้าหมาย : ครูศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” / ครู สกร.
สถานที่พิมพ์ : ลำปาง : สถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ
พิมพ์ครั้งที่/เดือนปีที่พิมพ์ : พิมพ์ครั้งที่ 1 มกราคม 2567 เฉพาะต้นฉบับและเอกสาร PDF
ขนาดรูปเล่ม/จำนวนหน้า : A4 19 หน้า
ประเภท/ขนาดไฟล์ : PDF 962 KB
พิมพ์ครั้งที่/เดือนปีที่พิมพ์ : พิมพ์ครั้งที่ 1 มกราคม 2567 เฉพาะต้นฉบับและเอกสาร PDF
ขนาดรูปเล่ม/จำนวนหน้า : A4 19 หน้า
ประเภท/ขนาดไฟล์ : PDF 962 KB
บรรณนิทัศน์ (เนื้อหาโดยย่อ)
เอกสารหลักสูตรการพัฒนาทักษะครู ศศช. ด้านการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ ด้วย Google Application จัดทำขึ้น เป็นหลักสูตรที่ผ่านกระบวนการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า ได้พัฒนาขึ้นตามยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2561-2580 จุดเน้นการดำเนินงานกรมส่งเสริมการเรียนรู้ มีความสอดคล้องเหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ของสถานศึกษา ตลอดจนสภาพปัญหาความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย มีโครงสร้างหลักสูตร เพื่อใช้สำหรับการอบรมจำนวน 40 ชั่วโมง ประกอบด้วยเนื้อหา
1) การศึกษาออนไลน์
2) การวางโครงสร้างและจัดเตรียม องค์ประกอบ
3) การสร้างฐานการเรียนรู้ออนไลน์ ด้วย Google Sites
4) การบริหารและการจัดการฐานการเรียนรู้
เอกสารหลักสูตรการพัฒนาทักษะครู ศศช. ด้านการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ ด้วย Google Application จัดทำขึ้น เป็นหลักสูตรที่ผ่านกระบวนการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า ได้พัฒนาขึ้นตามยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2561-2580 จุดเน้นการดำเนินงานกรมส่งเสริมการเรียนรู้ มีความสอดคล้องเหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ของสถานศึกษา ตลอดจนสภาพปัญหาความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย มีโครงสร้างหลักสูตร เพื่อใช้สำหรับการอบรมจำนวน 40 ชั่วโมง ประกอบด้วยเนื้อหา
1) การศึกษาออนไลน์
2) การวางโครงสร้างและจัดเตรียม องค์ประกอบ
3) การสร้างฐานการเรียนรู้ออนไลน์ ด้วย Google Sites
4) การบริหารและการจัดการฐานการเรียนรู้
โดยสถาบันส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือ หวังว่าจะสามารถนำไปใช้พัฒนาครู ศศช. ให้มีความรู้และทักษะในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ หรือนำไปปรับใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือพัฒนางานต่อไป