รายงานการวิจัยเพื่อพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาครู กศน.ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยบล็อก
















Download : รายงานการวิจัยเพื่อพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาครู กศน.ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยบล็อก(PDF : 9 MB)

Download : หลักสูตรการพัฒนาครู กศน.ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยบล็อก (PDF : 7 MB)

Download : เอกสารประกอบการพัฒนาครู กศน.ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยบล็อก (PDF : 14 MB)

ชื่อหนังสือ : รายงานการวิจัยเพื่อพัฒนาหลักสูตรการจัดกระบวนการเรียนรู้
                      ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
                      ผ่านระบบออนไลน์โดยใช้เว็บบล็อก
ประเภท :     เอกสารวิชาการ
กลุ่มเป้าหมาย :  ผู้บริหาร กศน. ,ครู กศน. และบุคลทั่วไป

เอกสารวิชาการลำดับที่ :   24/2559
ขนาดรูปเล่ม :   A4
จำนวนหน้า :   94 หน้า (รวมปก)
ปีที่พิมพ์ :    2559

ผู้วิเคราะห์และเขียนรายงาน :   เสถียรพงศ์ ใจเย็น    สถาบัน กศน.ภาคเหนือ

เนื้อหาย่อ :
             การวิจัยเรื่อง การพัฒนาหลักสูตรการพัฒนาครู กศน.ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ผ่านระบบออนไลน์โดยใช้เว็บบล็อก เป็นการวิจัยเชิงพัฒนา (Development Research) มีวัตุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรการพัฒนาครู กศน.ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ผ่านระบบออนไลน์โดยใช้เว็บบล็อก และ 2) ศึกษาผลการใช้หลักสูตรที่พัฒนาขึ้น
            ผลการวิจัยพบว่า ประการที่หนึ่ง หลักสูตรผ่านการพิจารณาและประเมินความสอดคล้องเชิงเนื้อหาจากผู้เชี่ยวชาญ มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ขององค์ประกอบในทุกประเด็น เท่ากับ 1.00 สามารถนำไปจัดอบรมตามหลักสูตรให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ ประการที่ 2 จากนั้นวิเคราะห์ผลการนำหลักสูตรไปใช้โดยประเมินตามจุดประสงค์ที่ประยุกต์มาจากรูปแบบของเคิร์กแพทริก 4 ลักษณะ ประกอบด้วย 1) ผลการประเมินปฏิกริยาตอบสนอง (Reaction Evaluation) 2) ประเมินผลการเรียนรู้ (Learning Evaluation) 3) ประเมินพฤติกรรมหลังเข้ารับการฝึกอบรม (Behavior Evaluation) 4) ประเมินผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับหน่วยงาน (Results Evaluation) ประเมินผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับหน่วยงาน (Results Evaluation) พบว่าประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในทุกด้าน

Share this article :
 
Copyright © 2014. NorthNFE-Media - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger