ชื่อหนังสือ: คู่มือครูการศึกษานอกโรงเรียน
ประเภท: คู่มือ
แปลและเรียบเรียง: ดร. สุชิน เพ็ชรักษ์
กลุ่มเป้าหมาย: ครูการศึกษานอกโรงเรียน ผู้ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ในชุมชน
สถานที่พิมพ์: นครราชสีมา: สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร
เดือน ปีที่พิมพ์: กุมภาพันธ์ 2547
ขนาดรูปเล่ม: A4
จำนวนหน้า: 202 หน้า (รวมปก)
ประเภท ขนาดไฟล์: PDF 9.24 MB
สาระสำคัญ เนื้อหาโดยย่อ:
ครูมือครูการศึกษานอกโรงเรียนเล่มนี้ แปลและเรียบเรียงจากแปลจาก หนังสือของโครงการการศึกษาเพื่อปวงชนแห่งเอเชียและแปซิฟิก สำนักงานองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อคนที่อุทิศตนทำงานเพื่อส่งเสริมการรู้หนังสือและการศึกษาต่อเนื่องในหมู่บ้านหรือในศูนย์การเรียนชุมชน ในประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย ซึ่งอาจจะไม่สอดคล้องกับสภาพการจัดการศึกษาในชุมชนของท่าน แต่ผู้จัดทำหวังว่าท่านจะสามารถนำความคิด และวิธีการสอนที่ปรากฏในคู่มือเล่มนี้ ไปปรับใช้ในการจัดการศึกษาในชุมชนของท่านได้
ขอบข่ายเนื้อหา:
1. การขับเคลื่อนชุมชน
2. การระบุความต้องการในการเรียนรู้
3. การจัดเตรียมแผนการสอน
4. การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
5. การใช้อุปกรณ์ช่วยการเรียนรู้
6. การประเมินผลการเรียนรู้
แปลและเรียบเรียง: ดร. สุชิน เพ็ชรักษ์
กลุ่มเป้าหมาย: ครูการศึกษานอกโรงเรียน ผู้ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ในชุมชน
สถานที่พิมพ์: นครราชสีมา: สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร
เดือน ปีที่พิมพ์: กุมภาพันธ์ 2547
ขนาดรูปเล่ม: A4
จำนวนหน้า: 202 หน้า (รวมปก)
ประเภท ขนาดไฟล์: PDF 9.24 MB
สาระสำคัญ เนื้อหาโดยย่อ:
ครูมือครูการศึกษานอกโรงเรียนเล่มนี้ แปลและเรียบเรียงจากแปลจาก หนังสือของโครงการการศึกษาเพื่อปวงชนแห่งเอเชียและแปซิฟิก สำนักงานองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อคนที่อุทิศตนทำงานเพื่อส่งเสริมการรู้หนังสือและการศึกษาต่อเนื่องในหมู่บ้านหรือในศูนย์การเรียนชุมชน ในประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย ซึ่งอาจจะไม่สอดคล้องกับสภาพการจัดการศึกษาในชุมชนของท่าน แต่ผู้จัดทำหวังว่าท่านจะสามารถนำความคิด และวิธีการสอนที่ปรากฏในคู่มือเล่มนี้ ไปปรับใช้ในการจัดการศึกษาในชุมชนของท่านได้
ขอบข่ายเนื้อหา:
1. การขับเคลื่อนชุมชน
2. การระบุความต้องการในการเรียนรู้
3. การจัดเตรียมแผนการสอน
4. การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
5. การใช้อุปกรณ์ช่วยการเรียนรู้
6. การประเมินผลการเรียนรู้