การสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้


ชื่อหนังสือ: เอกสารประกอบการอบรม การพัฒนาครู กศน.ด้านการสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 
ประเภทเอกสาร : เอกสารประกอบการอบรม 
กลุ่มเป้าหมาย : ข้าราชการครู กศน. 
เอกสารวิชาการลาดับที่ : 004/2563 
ขนาดรูปเล่ม : A4 
จำนวนหน้า : 60 หน้า (รวมปก) 
ปีที่พิมพ์ : 2563 

สาระสาคัญ 
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ เป็นกระบวนการที่ใช้ตรวจสอบและควบคุมคุณภาพของผู้เรียน ว่ามีคุณสมบัติตรงตามจุดมุ่งหมายการเรียนรู้ที่กาหนดไว้หรือไม่ การสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ จึงมีความสาคัญในการวัดและประเมินผลพฤติกรรมของผู้เรียน เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลทางการเรียนรู้ และนำข้อมูลเหล่านั้นมาเปรียบเทียบกับจุดมุ่งหมายที่ตั้งเอาไว้ว่าสอดคล้องกันดีหรือไม่ การสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ เริ่มกระบวนการตั้งแต่ การมีความรู้ ความเข้าใจในพื้นฐานการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้ พฤติกรรมทางการเรียนรู้ ประเภทและลักษณะของเครื่องมือวัดและประเมินผล การฝึกทักษะการสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ และการนำเครื่องมือวัดและประเมินผลไปใช้ประโยชน์ให้ถูกต้องเหมาะสมกับจุดมุ่งหมายและพฤติกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียนที่ต้องการวัด

ขอบข่ายเนื้อหา
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
บทที่ 2 ทฤษฎีการเรียนรู้และพฤติกรรมการเรียนรู้
บทที่ 3 เครื่องมือวัดผลทางการศึกษา
บทที่ 4 การสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้
Share this article :
 
Copyright © 2014. NorthNFE-Media - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger